skip to Main Content

HƯỚNG DẪN TẠO LỊCH CHO CUỘC HỘI THẢO TRÊN ZOOM WEBINAR

Giới Thiệu

 Webinar là sự kết hợp của ‘Web‘ và ‘seminar‘ (hội thảo) hay còn gọi là hội thảo trên Web, Webinar là một hình thức giao tiếp một người với nhiều người: người thuyết trình có thể tiếp cận một nhóm người xem trực tuyến lớn và cụ thể từ một địa điểm duy nhất, tạo ra một buổi hội thảo chất lượng, dễ dàng cho nhiều người.

Hướng Dẫn

Điều kiện sử dụng Webinar

  • Tài khoản Zoom có trả phí (Pro, Bussiness, Education, … )
  • Mua Webinar Add-on

Bước 1:  Đăng nhập Account Zoom đã có Webinar Add-on trên trang chủ https://zoom.us/signin

Vào mục Personal (1) => Webinars (2) => Upcoming Webinars (3) => Schedule a Webinar (4) để tạo cuộc họp.

Bước 2: Giao diện tạo Schedule a Webinar xuất hiện

  • Topic: Chủ đề Webinar
  • Description: Mô tả thông tin về chủ đề Webinar
  • When: Thời gian bắt đầu Webinar
  • Duration: Thời lượng của Webinar

  • Time Zone: Múi giờ tại vị trí tổ chức Webinar
  • Registration: Yêu cầu người xem Webinar đăng ký thông tin
  • Webinar Passcode: Mật mã để tham gia Webinar
  • Video: Bật/Tắt Camera của Người chủ trì (Host) và Người Tham Gia (Panelist)
  • Audio: Cho phép người xem gọi vào từ Điện Thoại (Telephone), Máy tính (Computer Audio) hoặc cả 2 (Both)

  • Webinar Option: Tính năng thêm của Webinar
    • Q&A: Người xem đặt câu hỏi cho Người Chủ Trì
    • Pratice Session: Khu vực chuẩn bị cho Người Chủ Trì và Người Tham Gia trước khi bắt đầu Webinar, khi sử dụng tính năng này, người nghe sẽ không được truy cập trước Người Chủ Trì
    • Only Authenticated Users can join: Yêu cầu người xem phải có account Zoom mới được tham gia Webinar
    • Make the Webinar on-demand: cho phép Người Xem xem lại Webinar trong trường hợp bị trễ giờ tham gia. Yêu cầu khi tạo Webinar cần phải bật chức năng Registration.
    • Automatic Record Webinar: Tự động ghi hình Webinar vào máy tính (Local) hoặc Cloud của Zoom. Nếu sử dụng chức năng Webinar On-Demand, Webinar chỉ được ghi hình lên Cloud
  • Alternative Host: Chỉ định người có thể bắt đầu Webinar thay thể cho Người Chủ Trì. Yêu cầu account người này là account trả phí, và được quản lý chung 1 Bussiness.
  • Language Interpretation: Chỉ định người phiên dịch. Tính năng này cần liên hệ Zoom Support để mở ra.

Bấm Schedule để lên lịch Webinar

Tạo hội thảo Webinar thành công

Chúc Các Bạn Thành Công

This Post Has 0 Comments

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *