skip to Main Content
Hướng Dẫn Chọn Mua Thiết Bị Nghe Nhìn Cho Phòng Họp

Hướng dẫn chọn mua thiết bị nghe nhìn cho phòng họp

Phòng họp là nơi quan trọng để trao đổi thông tin, thảo luận vấn đề và đưa ra quyết định. Để đảm bảo hiệu quả, việc lựa chọn thiết bị nghe nhìn phù hợp là vô cùng quan trọng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn các thiết bị nghe nhìn cần có cho một phòng họp trực tuyến hoàn chỉnh cùng gợi ý cách lựa chọn sản phẩm phù hợp.

MỤC LỤC

Hướng dẫn chọn mua thiết bị nghe nhìn cho phòng họp

1. Xác định nhu cầu sử dụng

Trước hết, bạn cần xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình. Bạn cần thiết bị nghe nhìn để họp trực tuyến hay trực tiếp? Bạn cần kết nối với bao nhiêu người? Phòng họp của bạn có diện tích bao nhiêu?

2. Chọn loại thiết bị

Có nhiều loại thiết bị nghe nhìn khác nhau như máy chiếu, màn hình LCD, hệ thống âm thanh, camera… Bạn cần xem xét kỹ lưỡng để chọn loại thiết bị phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

3. Chất lượng hình ảnh và âm thanh

Chất lượng hình ảnh và âm thanh là yếu tố quan trọng để đảm bảo cuộc họp diễn ra suôn sẻ. Bạn nên chọn thiết bị có độ phân giải cao và hệ thống âm thanh rõ ràng.

4. Dễ dàng sử dụng

Thiết bị nghe nhìn nên dễ dàng sử dụng và cài đặt. Nếu thiết bị quá phức tạp, nó có thể gây ra rắc rối và làm gián đoạn cuộc họp.

5. Hỗ trợ và bảo hành

Cuối cùng, bạn nên chọn nhà cung cấp có chính sách hỗ trợ và bảo hành tốt. Điều này giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng thiết bị.

Những thiết bị nghe nhìn có cho phòng họp trực tuyến chuyên nghiệp là gì?

Hội nghị truyền hình (VideoConferencing) là hệ thống thiết bị họp trực tuyến (bao gồm cả phần cứng và phần mềm) để hỗ trợ truyền tải hình ảnh và âm thanh hai chiều giữa hai hoặc nhiều địa điểm từ xa bằng cách kết nối qua đường truyền mạng Internet, WAN hay LAN để đưa tín hiệu của các phòng họp đến với nhau như đang ngồi họp trong cùng một phòng.

Yealink MVC640 Hệ thống phòng Microsoft Teams cho phòng họp tầm trung

1/ Hệ thống hội nghị truyền hình hoàn chỉnh bao gồm:

  • Thiết bị ghi hình (camera)
  • Thiết bị thu phát âm thanh, giọng nói (loa, micro hoặc loa tích hợp micro)
  •  Thiết bị điều khiển hay bô chuyển đổi tín hiệu (codec)
  • Thiết bị hiển thị hình ảnh (máy chiếu, mà hình TV)
  • Hệ thống đường truyền internet
  • Các thiết bị khác (whiteboard, thiết bị trình chiếu không dây,…)

Trong một số trường hợp sẽ cần trang bị thêm MCU (Multi Control Unit) để có thể kết nối nhiều điểm với nhau.

2/ Yêu cầu đối với đường truyền mạng

Hệ thống thiết bị phòng họp trực tuyến hoạt động thông qua kết nối với đường truyền mạng. Để có thể bắt đầu cuộc họp. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc họp. Chính vì vậy, băng thông của đường truyền cũng phải đáp ứng một số yêu cầu nhất định:

  • Với giải pháp đầu cuối: Đường truyền phải đạt ít nhất 1 Mbps để cho ra độ phân giải full HD
  • Với giải pháp đa điểm: Đường truyền tại mỗi điểm nhánh có tốc độ tối thiểu 1Mbps. Đường truyền tại điểm trung tâm phải đạt ít nhất bằng tổng tốc độ đường truyền của các điểm nhánh cộng lại.

3/ Thiết bị hiển thị

Màn hình chia sẻ nội dung, thông tin giữa các phòng họp trực tuyến với nhau có thể là ti vi hoặc máy chiếu đều được. Tuy nhiên khuyến khích nên sử dụng Tivi bởi vì hội nghị truyền hình tương thích và hiển thị hình ảnh tốt hơn trên Tivi.

4/ Phần mềm / ứng dụng hội nghị truyền hình

Nhờ sự phổ biến của hội nghị truyền hình, hiện nay có một loạt các phần mềm và ứng dụng khác nhau có sẵn để tổ chức các cuộc họp. Phần mềm hội nghị truyền hình là chìa khóa cho toàn bộ quá trình tổ chức một cuộc họp.

Chi phí hệ thống hội nghị truyền hình

Chi phí có thể xem là vấn đề mà các doanh nghiệp quan tâm nhất khi trang bị hệ thống hội nghị truyền hình cho doanh nghiệp mình. Giá thiết bị phòng thường dao động tùy thuộc quy mô hệ thống với số lượng điểm cầu, chất lượng sản phẩm và thương hiệu. Để tối ưu chi phí nhất, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể lựa chọn giải pháp All-in-one, tích hợp camera, micro, loa,codec,.. tất cả trong 1 thiết bị duy nhất. Như vậy chỉ cần tốn chi phí mua một sản phẩm là có thể thiết lập được hệ thống hội nghị truyền hình cho mình rồi.

Mẫu giải pháp thiết bị nghe nhìn cho phòng họp

Dưới đây là gợi ý một vài giải pháp thiết bị cho phòng họp trực tuyến mà bạn có thể tham khảo để có được những sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của mình:

Camera

Camera là thiết bị quan trọng trong cả bộ thiết bị họp trực tuyến. Dùng để thu nhận những tín hiệu hình ảnh từ bên ngoài. Tín hiệu hình ảnh sẽ được số hóa thành các dòng bit. Sau đó truyền đến bộ Codec qua giao diện số.

– Camera Yealink UVC84

Thiết bị dạy học thông minh cho phòng học 4.0Camera Yealink UVC84 là camera hội nghị tuyền hình của thương hiệu nổi tiếng Yealink. Nhờ sự kết hợp của cảm biến 4K và thiết kế ID hoàn toàn mới, máy ảnh USB Yealink UVC84 mang đến những trải nghiệm video tốt nhất cho cuộc họp của bạn.Yealink UVC84 sở hữu tính năng zoom quang học 12x và zoom kỹ thuật số 3x giúp quay lại từng chi tiết trong phòng họp ngay cả những chi tiết nhỏ nhất.

Đặc điểm và tính năng nổi bật:

  • Chất lượng video 4K Ultra HD
  • Hỗ trợ Zoom quang học 12x, zoom kỹ thuật số 3x với trường nhìn 80°
  • Tích hợp tính năng âm thanh với micro mảng VCM34, micro âm trần VCM38 kết hợp với soundbar MSpeaker II
  • Tính năng tự động đóng khung
  • Nhiều tùy chọn lắp đặt tùy theo nhu cầu của bạn

Tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm:Yealink UVC84

Màn hình hiển thị

Màn hình hiển thị là thiết bị cho phòng họp trực tuyến dùng để hiển thị hình ảnh hay các nội dung trình chiếu trong hội nghị. Màn hình hiển thị có thể là màn hình tivi, máy chiếu hay máy tính.

– Màn hình tương tác Samsung Flip pro

Màn hình Tương tác Samsung Flip pro là một sản phẩm cao cấp của Samsung, được thiết kế đặc biệt cho các doanh nghiệp và các tổ chức. Nó cung cấp một bảng trắng tương tác, có thể ghi chú bằng bút hoặc tay, với màn hình cảm ứng cao cấp và độ phân giải cao. Bảng còn có thể chuyển đổi thành màn hình hiển thị cho các cuộc họp và trình chiếu, với nhiều tính năng hỗ trợ cho việc làm việc nhóm.

Đặc điểm và tính năng nổi bật:

  • Màn hình có đa dạng kích thước: 55 ich, 65 ich,75 ich,85 ich,
  • Nhanh nhạy và cảm ứng đa điểm
  • Cổng USB-C 3 trong 1
  • Công nghệ màn hình tương tác vượt trội, thao tác viết mượt mà cùng chất lượng hình ảnh UHD (4K)
  • Viết vẽ với Chế Độ Bút Viết và Cọ Vẽ Viết trên bất kỳ nền nào trên bất kỳ nguồn nền nào
  • Dễ dàng truy cập lên đến 20 trang văn bản cùng lúc
  • Đa dạng các cổng kết nối
  • Chỉnh sửa hình ảnh linh hoạt với công cụ lựa chọn và hợp nhất để cuộn

Tham khảo thông tin chi tiết tại đây: Màn hình tương tác thông minh Samsung Flip Pro

Hệ thống âm thanh/micro

Thiết bị phòng họp trực tuyến hệ thống âm thanh cũng sẽ tùy thuộc vào diện tích căn phòng. Tùy vào kích thước phòng họp mà sẽ sử dụng hệ thống âm thanh phù hợp, tránh lãng phí. Có thể lựa chọn một số hệ thống loa như loa treo tường, loa âm trần hay dùng loa của tivi hiển thị.

– Micro âm trần Shure MXA920

Giải pháp hội nghị truyền hình Yealink với ShureCông nghệ Automatic Coverage ™ cho phép bạn kiểm soát chính xác việc thu âm thanh mà không cần thiết lập. Nhờ kiến trúc micro array mới tăng cường khả năng thu theo hướng và giọng nói tự nhiên hơn, MXA920 dễ sử dụng và có thể nhanh chóng triển khai cho các chương trình như hội nghị trực tuyến, camera theo dõi, nâng giọng hoặc tăng cường âm thanh.

Tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm: Shure MXA920

Micro đặt / gắn bàn Shure MXA310

Giải pháp hội nghị truyền hình Yealink với Shure

Shure MXA310 là dạng Micro gắn bàn cố định với cổng kết nối mạng mang lại chất lượng cao cho các phòng họp, với công nghệ Steerable Coverage độc quyền bởi Shure phát triển. MXA310 tích hợp thông minh vào mọi không gian như phòng họp, phòng tập thể, khu đa năng,… Bạn có thể đảm bảo giọng nói được ghi lại một cách chính xác và tái tạo dễ hiểu. Với Lớp phủ sóng có thể điều chỉnh ™ và thiết kế cấu hình thấp, nó sẽ loại bỏ những thứ lộn xộn không cần thiết, mang lại cho bạn sự rõ ràng hơn nữa.

Tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm: Shure MXA310

Loa Networked Shure MXN5W-C

Loa Networked Shure MXN5W-C cung cấp khả năng tái tạo giọng nói chất lượng cao cho các ứng dụng hội nghị AV. Với thiết kế cấu hình thấp được tối ưu hóa để dễ dàng lắp đặt trong cấu hình thả trần. Được triển khai và điều khiển thông qua phần mềm, loa nối mạng này không yêu cầu bộ khuếch đại riêng hoặc DSP bên ngoài. Tích hợp liền mạch với hệ sinh thái phần cứng và phần mềm được nối mạng của Shure để có giải pháp âm thanh hoàn chỉnh.

Cung cấp thiết bị nghe nhìn cho phòng họp doanh nghiệp

Du Hưng là đơn vị uy tín chuyên tư vấn hỗ trợ triển khai giải pháp thiết bị nghe nhìn cho phòng họp doanh nghiệp với trang thiết bị hiện đại, chất lượng đảm bảo chính hãng.

Để được tư vấn và báo giá chính xác vui lòng liên hệ qua Hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

  • Hotline/Zalo: 0937550075 – Mr.Ẩn

Với hơn 13 năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và thường xuyên hỗ trợ triển khai các giải pháp cho phòng họp các doanh nghiệp, tổ chức, Du hưng đảm bảo đem đến các sản phẩm chất lượng cùng giải pháp phù hợp nhất.

  • Dẫn đầu chất lượng: là nhà phân phối của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới với chất lượng sản phẩm luôn ở mức cao nhất
  • Chuyên nghiệp: Chuyên môn hóa trong từng bộ phận, tính trách nhiệm cao, quy trình bài bản, đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật kinh nghiệm, phục vụ tận tâm.
  • Dịch vụ tốt nhất: Trải nghiệm dịch vụ tốt nhất chỉ có tại Du Hưng từ khâu tư vấn, xây dựng giải pháp, thi công, bàn giao và lắp đặt.

Xem thêm: Du Hưng Group – Nhà cung cấp thiết bị nghe nhìn uy tín toàn quốc

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ DU HƯNG

– TP. Hồ Chí Minh: 215/56 Đường Nguyễn Xí, P.13, Q.Bình Thạnh, HCM.

– TP. Hà Nội: 21A3, 67/61 Phùng Khoang, P.Trung Văn, Q,Nam Từ Liêm, Hà Nội.

– Phone:028-7300-0246

– Zalo Official Acount: https://zalo.me/2773725485182598523

– Email: info@duhung.vn

This Post Has 0 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *