skip to Main Content

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT CƠ BẢN E1 VỚI TỔNG ĐÀI YEASTAR

Cáp E1

Vui lòng xác nhận sơ đồ chân của đường dây cáp E1 chéo lúc đầu theo hình sau.

Cấu hình trên giao diện Web

Bước 1. Kiểm tra trạng thái trung kế E1 theo trang “PBX Monitor> Trunks”. Và trạng thái sau đây cho thấy có điều gì đó không ổn với lớp vật lý.

Vui lòng kiểm tra xem cổng E1 có nhấp nháy hay không và sơ đồ chân cáp E1 có chính xác hay không?

Bước 2. Kiểm tra tình trạng trong bảng điều khiển SSH.

Đăng nhập bảng điều khiển SSH theo sau hướng dẫn này: SSH Login

Thực hiện lệnh:

– Vào giao diện Asterisk CLI: asterisk -vvvvvvvvvvvr
– Kiểm tra tình trạng: dahdi show status

Đã xảy ra sự cố trên lớp vật lý nếu Alarms có màu ĐỎ, vui lòng kiểm tra kết nối vật lý như bước 1.

Có một vấn đề trên lớp giao thức nếu trạng thái E1 được hiển thị như hình sau.

Bước 3. Cấu hình thông số E1.

Nó cần phải kiểm tra cấu hình E1 và tham khảo các gợi ý bên dưới.

1) Kiểm tra “Signaling Role”. Nói chung, Yeastar phải đóng vai trò là “User” nếu nhà cung cấp dịch vụ đóng vai trò là ” Network ” và ngược lại.

2) Sẽ tốt hơn nếu chúng ta biết bên kia là loại thiết bị nào. Đó là nhà cung cấp dịch vụ trực tiếp hay IP PBX thương hiệu khác? Thông thường, các tham số cấu hình E1 sẽ do nhà cung cấp dịch vụ cung cấp. Và đây là một cung cấp dịch vụ mẫu.

3) Nếu tín hiệu là PRI và cấu hình mẫu E1 sau đây sẽ hữu ích.

Nếu mọi thứ suôn sẻ, trạng thái dòng E1 sẽ hiển thị OK như hình sau.

Bước 4. Cấu hình các tùy chọn liên quan đến việc thực hiện cuộc gọi.

Thiết lập tuyến đường đến và đường đi thích hợp cho đường E1, sau đó bạn có thể kiểm tra cuộc gọi đến và cuộc gọi đi.

1) Nếu cuộc gọi đến không thành công, vui lòng kiểm tra lại cấu hình của đường E1 theo thông số nhà cung cấp dịch vụ hoặc thiết bị bên kia cung cấp.

2) Nếu cuộc gọi đi không thành công, vui lòng kiểm tra cài đặt DOD.

Nói chung, nhà cung cấp dịch vụ sẽ cung cấp cho bạn số điện thoại chính (Global DOD) hoặc một loạt số ID người gọi đi để nhận dạng. Vui lòng định cấu hình DOD thích hợp để làm cho nó hoạt động.

Nếu cuộc gọi đi vẫn không thành công sau khi DOD được điền, vui lòng định cấu hình Calling & Called party numbering plan là “ Unknown ” hoặc “ Unknown Number ”.

 Nếu các thủ tục trên không có ý nghĩa. Vui lòng tham khảo hướng dẫn để nhận thêm nhật ký PRI và đăng nhật ký cho chúng tôi để được hỗ trợ:
https://support.yeastar.com/hc/en-us/articles/115011632987-How-to-Capture-PRI-logs-in-S-series-VoIP-PBX

 

This Post Has 0 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *