Điện thoại bàn VoIP (Voice over IP) đã trở thành giải pháp liên lạc hàng…
Top 7 trò chơi hay nhất áp dụng cho màn hình tương tác trong lớp học
Màn hình tương tác thông minh rất phù hợp cho các phương thức học tập kết hợp và giúp các trường học áp dụng kết hợp giữa học trực tiếp và học từ xa. Với thiết kế tương tác, màn hình tương tác thông minh có thể hỗ trợ tổ chức các trò chơi tăng tương tác và giúp cho các bài giảng hấp dẫn hơn. Các trò chơi trong lớp học giúp học sinh tiếp thu kiến thức theo những cách thú vị, hấp dẫn Và với màn hình tương tác, sự đa dạng của các trò chơi gần như vô tận và chắc chắn vượt xa mọi thứ có thể chỉ với bút và giấy hoặc bảng trắng truyền thống.
MỤC LỤC
Bảng thông minh dành cho học sinh nhỏ tuổi
- Học sinh từ 5 đến 10 tuổi: sử dụng bảng thông minh trong giờ ra chơi để chơi các trò chơi liên quan đến nhiều vận động. Một ví dụ về trò chơi vận động vui nhộn mà học sinh yêu thích là Active Arcade và Just Dance. Điều này được phát trên bảng thông minh, vì màn hình đủ lớn để cả lớp có thể xem và tham gia. Trong giờ học, bảng thông minh sẽ được sử dụng như một công cụ giúp học sinh rèn luyện kỹ năng viết vì bảng thông minh là một màn hình cảm ứng.
- Học sinh từ 11 đến 14 tuổi: các trò chơi hoạt động liên quan đến tư duy phản biện nhiều hơn. Các trò chơi được chơi trên bảng thông minh bao gồm trò chơi trí nhớ mà cả lớp sẽ phải làm việc cùng nhau để cố gắng ghép và ghi nhớ các đồ vật và từ vựng. Với khả năng màn hình cảm ứng của bảng thông minh, học sinh có thể đứng lên theo nhóm và cố gắng làm việc cùng nhau để tìm ra sự phù hợp giữa các cặp. Vì nhóm tuổi này chủ yếu tò mò về cách mọi thứ hoạt động, nên bảng thông minh trở nên tiện dụng như khả năng duyệt Internet của nó. Bất cứ khi nào tôi cần một hình ảnh ví dụ hoặc một video, tôi có thể cung cấp một ví dụ cho họ ngay lập tức. Điều này làm cho lớp học rất thú vị và dễ hiểu.
Top 7 trò chơi hay nhất áp dụng cho màn hình tương tác trong lớp học
1. Pictionary
Một trò chơi kinh điển khác, không bao giờ lỗi thời ngay cả đối với người lớn. Đó là lý do tại sao Pictionary rất thú vị cho học sinh (và giáo viên) ở mọi lứa tuổi. Đây là trò chơi thường được dùng để thực hành các kỹ năng ngôn ngữ và nghệ thuật, được kết hợp thuận tiện ngay trên màn hình tương tác.
Học sinh sẽ nhận được một từ bất kỳ, sau đó chúng vẽ một hình tương ứng trên IFP, nhưng không được sử dụng các chữ cái hoặc nói. Khi một bạn cùng lớp đoán đúng, họ sẽ tiếp tục trò chơi! Đơn giản mà hiệu quả để học sinh ghi nhớ vốn từ vựng. Ngoài ra như đã đề cập ở trên, đây cũng là cơ hội tốt để thực hành kỹ năng vẽ.
2. Hot Seat
Đây là một trò chơi rèn luyện phản xạ và kỹ năng suy luận tuyệt vời. Áp dụng mọi chủ đề, môn học, nhưng đặc biệt phù hợp cho sinh học, lịch sử và ngoại ngữ.
Để chơi trò này, hãy đặt một chiếc ghế phía trước màn hình tương tác. Sau đó, học sinh ngồi trên ghế, mặt hướng về phía lớp học, quay lưng vào bảng. Sau đó, học sinh đang ngồi ghế cần đoán một từ hoặc hình ảnh hiển thị trên màn hình tương tác dựa trên các gợi ý được đưa ra bởi những học sinh còn lại trong lớp, đương nhiên là chỉ được gợi ý chứ không được nói chi tiết về hình ảnh đang hiển thị. Khi học sinh ngồi “ghế nóng” tìm ra từ/đáp án đúng, họ sẽ được chọn bất kỳ thí sinh tiếp theo để thay thế.
Các trò chơi sau đây có thể được tải trực tiếp và cài đặt trên màn hình tương tác thông qua cửa hàng ứng dụng BenQ Suggest hoặc qua trình duyệt internet tích hợp sẵn
3. Kahoot!
Là một ứng dụng phổ biến để tạo các chơi trò chơi đố vui, bài thi trắc nghiệm trong lớp học. Áp dụng cho mọi cấp độ học và mọi lứa tuổi. Giáo viên có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu “thư viện câu hỏi” phong phú hoặc tạo câu đố của tùy biến theo sở thích. Rất tốt cho việc thúc đẩy thi đua lành mạnh và nắm bắt tốt kiến thức. Tuy nhiên, yêu cầu các thiết bị bổ sung cho học sinh như điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay để tham gia trả lời câu hỏi từ giáo viên.
4. Board Race
Kết hợp toán học, từ vựng, viết và hơn thế nữa. Một trò chơi yêu thích của những học sinh tiểu học, nhưng cũng có thể áp dụng cho cấp trung học cơ sở. Để bắt đầu, giáo viên cần đưa ra một danh sách các từ vựng hoặc bài toán và trình bày cho học sinh. Sau đó, học sinh sẽ sử dụng các từ vừa học để tạo thành câu và giải các bài toán ngay trên màn hình tương tác.
Nếu giáo viên đang sử dụng phần mềm EZWrite trên màn hình tương tác của BenQ, hãy tận dụng tính năng chia đôi, chia ba màn hình để sắp xếp chia nhóm cho học sinh thực hành tốt hơn và thuận tiện hơn. Ngoài ra, còn tăng tính cạnh tranh, thi đua cho học sinh trong trò chơi.
Giáo viên có thể sử dụng bút cảm ứng NFC tự nhận dạng màu sắc khác nhau, điều đó sẽ làm cho trò chơi trở nên thú vị và năng động hơn rất nhiều, khi học sinh nhanh chóng chuyển bút cho đồng đội đang đứng sau lưng.
Học sinh lần lượt hoàn thành các câu văn và bài toán, đội nào có nhiều các thành viên hoàn thành nhiệm vụ sẽ chiến thắng!
5. GoNoodle
Các trò chơi hoạt động tích cực hoàn hảo để tiếp thêm động lực cho các lớp học truyền thống và khuyến khích vận động. Một khi đã tạo được sự hào hứng tham gia từ học sinh cho mọi buổi học, giáo viên đã thành công.
GoNoodle chủ yếu được đề xuất cho các cấp học phổ thông và cung cấp nhiều chế độ chơi để giáo viên lựa chọn. Đừng bỏ lỡ những trò chơi thú vị và hấp dẫn giúp tăng cường sự tập trung của học sinh một cách đáng kể.
Các trò chơi được thiết kế trên PowerPoint
Các trò chơi sau đây được thiết kế và chơi được thông qua hầu hết các phần mềm trình chiếu phổ biến mà hầu như tất cả giáo viên đều quen thuộc – Microsoft PowerPoint. Giáo viên có thể mở các trò chơi này từ laptop hoặc mở trực tiếp trên Màn hình tương tác. Giáo viên có thể dễ dàng tìm thấy các mẫu trò chơi PowerPoint được soạn sẵn trên internet và chỉ cần một chút tùy chỉnh cho phù hợp với môn học, giáo viên có thể làm cho lớp học của mình trở nên cực kỳ vui nhộn và hấp dẫn.
6. Quizlet
Trò chơi ghép từ vựng và hình ảnh, rất hữu ích trong việc rèn luyện khả năng ghi nhớ từ vựng. Có sẵn các chế độ chơi khác nhau, bao gồm điền vào chỗ trống, ghép từ, ghi nhớ và đáp án mở. Mọi thứ giáo viên cần đều có ngay tại trang web của trò chơi, vì vậy hãy áp dụng cho lớp học của bạn.
Màn hình tương tác thể hiện tính linh hoạt của theo nhiều cách, tổ chức các trò chơi trong lớp chỉ là một trong số nhiều tính năng hữu ích cho giáo dục. Rõ ràng đây không chỉ là “một chiếc bảng kỹ thuật số” để viết, vẽ trên các bài giảng, mà còn là một công cụ dạy học nền tảng thông minh cho giáo dục thế hệ mới. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ trải nghiệm và áp dụng các trò chơi này cho học sinh của bạn để tạo sự sinh động cho lớp học.
Xem thêm: Màn hình tương tác thông minh MeetingBoard thương hiệu Yealink
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ DU HƯNG
TP.HCM: 215/56 Đường Nguyễn Xí, P.13, Q.Bình Thạnh, HCM
HÀ NỘI: 21A3, 67/61 Phùng Khoang, P.Trung Văn, Q,Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hotline/Zalo: 0937 550 075 – Mr. Ẩn
Phone:028-7300-0246
Email: info@duhung.vn
This Post Has 0 Comments