skip to Main Content
Tổng đài VoIP Là Gì? Cách Thiết Lập Tổng đài IP

Tổng đài VoIP là gì? Cách thiết lập tổng đài IP

Ngày nay tổng đài voip càng được sử dụng phổ biến ở Việt Nam và dần thay thế các tổng đài Analog truyền thống. Nếu bạn đang cần tìm một hệ thống thông tin liên lạc hiện đại giúp tăng trưởng và phát triển doanh nghiệp bạn thì tổng đài IP / VoIP sẽ giúp cho bạn làm được điều này. Hãy cùng nhau tìm hiểu về hệ thống này và xem lợi ích mang lại cho doanh nghiệp

MỤC LỤC

Tổng đài VoIP là gì?

Tổng đài voip ( VoIP là viết tắt của từ voice over internet protocol ) hay còn được gọi là tổng đài IP là loại tổng đài điện thoại dùng công nghệ truyền tiếng nói của con người (thoại) qua mạng máy tính sử dụng bộ giao thức TCP/IP. Hệ thống tổng đài này hoạt động hoàn toàn trên Internet nên cho người dùng khă năng không bị giới hạn bởi có thể sử dụng ở bất kỳ đâu. Dữ liệu thường được truyền qua mạng LAN, WAN, Internet thay vì mạng viễn thông (cáp, line) hay sử dụng. Tổng đài này thường được sử dụng cho các nhu cầu của doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, CSKH, bán hàng qua điện thoại,..

Tổng đài IP (IP-PBX) hay tổng đài VoIP là một hệ thống quản lý điện thoại IP / VoIP có đầy đủ các tính năng cần thiết cho việc phát triển của một doanh nghiệp. Có thể tích hợp tùy biến thêm các phân cứng khác để nâng cấp lên tổng đài hoàn hảo hơn theo nhu cầu của doanh nghiệp sử dụng.

 Ưu điểm và tính năng hiện đại của tổng đài IP:

  • Sử dụng chung trên nền tảng internet
  • Ghi âm cuộc gọi, và nghe file ghi âm
  • Trả lời tự động IVR
  • Kiểm tra báo cáo lịch sử cuộc gọi
  • Phân phối cuộc gọi thông minh
  • API kết nối với các phần mềm CRM, ERP …

Với nhiều tính năng hiện đại, thông minh, tổng đài ảo trở thành giải pháp giúp các doanh nghiệp không chỉ xây dựng hình ảnh tính chuyên nghiệp mà còn thúc đẩy hoạt động chăm sóc khách hàng. Nhờ đó, thúc đẩy tương tác và tăng trải nghiệm tốt với khách hàng.

Tổng đài VoIP là gì? Cách thiết lập tổng đài IP

Cách thiết lập tổng đài IP cho doanh nghiệp

Dưới đây là các thiết bị và yếu tố cần thiết để tiến hành thiết lập tổng đài IP cho doanh nghiệp:

Đăng kí đầu số Tổng đài

Đầu số tổng đài hay còn gọi là đầu số cố định đa dạng như 02xx, 09xx, 1800xx/1900,… mỗi đầu số sẽ được phân chia theo tỉnh thành. Tùy theo mục đích sử dụng, doanh nghiệp lựa chọn đầu số dạng tổng đài hoặc cá nhân. Thường các doanh nghiệp sử dụng đầu số 1900 hoặc 1800 nhiều hơn để tăng nhận diện thương hiệu và tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.  Có 2 loại công nghệ đầu số được sử dụng phổ biến ở Việt Nam hiện nay.​:

  • Đầu số công nghệ VOIP (hay còn gọi là siptrunk. Xem thêm chi tiết dịch vụ sip trunking). Đầu số sử dụng công nghệ này có thể cấu hình trực tiếp trên tổng đài IP qua đường kết nối internet mà không cần thiết bị chuyển đổi. Một số nhà mạng cung cấp như FPT, CMC, Viettel…
  • Đầu số công nghệ analog. Một số nhà mạng cung cấp như VNPT, viettel …. Để đấu nối đầu số analog vào tổng đài IP cần có thiết bị chuyển đổi từ analog sang IP.

Mua tổng đài IP

Tổng đài IP là trung cấp của giải pháp giúp kết nối đầu số và các thiết bị cuối để hệ thống dịch vụ tổng đài hoàn chỉnh, thực hiện các cuộc gọi ra – vào. Tùy vào nhu cầu, doanh nghiệp có thể lựa chọn tổng đài IP theo số lượng thiết bị cần sử dụng như:

  • Máy chủ Server
  • Card giao tiếp với bưu điện

Các thiết bị khác tương tự như tổng đài IP phần cứng. Tuy nhiên có thể tùy biến phù hợp đặc thù từng công ty và sự thay đổi của công nghệ.

 Mua thiết bị đầu cuối

Thiết bị đầu cuối là những thiết bị cho người dùng trực tiếp sử dụng. Tùy theo nhu cầu người dùng chúng ta sẽ lựa chọn ra các thiết bị phù hợp.

Điện thoại IP có dây Mạng :

  • Phù hợp với các vị trí có dây mạng ( điện thoại có chức năng share mạng nên chỉ cần vị trí đặt điện thoại có 1 đường dây mạng thì có thể share lại cho 1 máy tính sử dụng được)
  • Giá thành phù hợp
  • Chất lượng ổn định.
  • Có nhiều dòng có tính năng hỗ trợ PoE ( cấp mạng qua mạng Lan )

Điện thoại IP wifi ( không dây ) :

  • Phù hợp với các vị trí không đi được dây mạng.
  • Phù hợp với những người muốn di chuyển trong văn phòng.

Điện thoại IP cho tiếp tân:

  • Phù hợp cho tiếp tân.
  • Có bàn phím mở động giúp cho việc tiếp tân có thể thao tác nhanh hơn.

Softphone là phần mềm cho phép bạn thực hiện cuộc gọi miễn phí. Có chức năng tương tự như điện thoại IP nhưng là các ứng dụng được cài đặt trên điện thoại hoặc máy tính.

  • Phù hợp với các bộ phận thường xuyên nhận cuộc gọi như telesale, tiếp tân, chăm sóc khách hàng. Có thể thực hiện cài đặt trực tiếp trên máy tính và sử dụng thêm headphone.
  • Cài đặt trên smartphone phù hợp với những người thường xuyên di chuyển nhiều nơi.

Để nhanh chóng bạn có thể liên hệ đến các công ty chuyên cung cấp và lắp đặt tổng đài để được tư vấn cụ thể về quy trình và giúp bạn lựa chọn giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp mình.

Để được tư vấn cụ thể về các giải pháp tổng đài cho doanh nghiệp liên hệ ngay đến Du Hưng theo Hotline 0937550075 hoặc Zalo OA Du Hưng https://zalo.me/2773725485182598523 để được hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm: Cung cấp và lắp đặt tổng đài Sangoma PBXact trên toàn quốc

Du Hưng Group – nhà phân phối chính thức Sangoma tại Việt Nam

TP.HCM: 215/56 Đường Nguyễn Xí, P.13, Q.Bình Thạnh, HCM

HÀ NỘI: 21A3, 67/61 Phùng Khoang, P.Trung Văn, Q,Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline/Zalo: 0937 550 075 – Mr. Ẩn

Phone:028-7300-0246

Zalo Official Acount: https://zalo.me/2773725485182598523

Email: info@duhung.vn

This Post Has 0 Comments

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *